18:21 ICT Thứ năm, 28/03/2024

DANH MỤC CHÍNH

LIÊN KẾT BANNERS

Trung tâm Trọng tài Thương mại Cao nguyên
Cổng thông tin điện tử tỉnh Đắk Lắk
Văn bản pháp luật CĐĐH
Bộ Pháp điển
Công báo chính phủ
Trang chọn giải pháp

Trang chủ » Tin tức » Pháp luật và Đời sống

Quảng cáo giữa trang

Từ 15/10/2018: Thay đổi một số quy định về đăng kiểm xe

Thứ sáu - 05/10/2018 16:23
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư 42/2018/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư trong lĩnh vực đăng kiểm. Thông tư có hiệu lực từ 15/10/2018.

Nhiều quy định về đăng kiểm xe sẽ thay đổi từ ngày 15/10/2018 (Ảnh: Internet)

Theo đó, từ 15/10/2018, các đơn vị, cá nhân không phải thực hiện hàng loạt thủ tục như hiện nay, trong đó có việc nộp, thẩm định hồ sơ thiết kế phương tiện sản xuất, lắp ráp trong nước; hồ sơ kiểm tra sản phẩm, đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng tại cơ sở; kiểm tra trong quá trình sản xuất, lắp ráp... 

Thông tư mới cũng bãi bỏ bản sao chứng từ nhập khẩu có xác nhận của tổ chức, cá nhân nhập khẩu gồm: hóa đơn thương mại hoặc các giấy tờ tương đương, tờ khai hàng hóa nhập khẩu trong hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường được quy định tại Thông tư 31/2011/TT-BGTVT.

Ngoài ra, bỏ yêu cầu về lưu trữ hồ sơ tại cơ quan đăng kiểm như hiện nay. Các cơ sở lắp ráp, cải tạo chỉ có trách nhiệm tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng phương tiện, lưu trữ hồ sơ phương tiện tối thiểu trong 2 năm; không phải thực hiện các quy định thiết lập hệ thống quản lý chất lượng và theo dõi thông tin về các khách hàng; thiết lập hệ thống thu thập các thông tin về chất lượng sản phẩm, phân tích các lỗi kỹ thuật và lưu trữ lại các thông tin có liên quan.

Đồng thời, rút ngắn thời hạn cấp chứng chỉ chất lượng xe từ 05 ngày làm việc xuống còn 04 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc kiểm tra xe thực tế và nhận đủ hồ sơ quy định.

Rút ngắn thời hạn cấp giấy chứng nhận cải tạo từ 05 ngày làm việc xuống còn 03 ngày làm việc, kể từ ngày xe cải tạo được nghiệm thu và đạt yêu cầu theo quy định (cùng Thông tư 89/2015/TT-BGTVT).

Thông tư 42/2018/TT-BGTVT nêu rõ: Không cải tạo xe cơ giới loại khác thành xe chở người và ngược lại, trừ trường hợp xe chở người từ 16 chỗ (kể cả chỗ người lái) trở xuống thành xe chuyên dùng hoặc thành xe ô tô tải VAN.

Giấy chứng nhận an toàn, tem kiểm tra hết hiệu lực khi nội dung giấy chứng nhận an toàn không phù hợp với thông số kỹ thuật thực tế của xe; đã có khai báo mất của chủ xe; xe bị tai nạn đến mức không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định; bị hư hỏng, rách nát...

Khi thay đổi chủ sở hữu hoặc chuyển vùng thì giấy chứng nhận an toàn, tem kiểm tra vẫn còn giá trị theo thời hạn hiệu lực.

Tác giả bài viết: kiemsat.vn

Nguồn tin: Phòng TK (sưu tầm)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

THÔNG BÁO

1. Lịch thi tuyển công chức năm 2020 lần 02 vòng trung kết.

2. Yêu cầu thống kê phục vụ xây dựng báo cáo của Viện trưởng tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khoá XIV.

3. Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

4. Chỉ thị về tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức của VKSND giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo.

Học & làm theo tấm gương Bác

THỐNG KÊ LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 42


Hôm nayHôm nay : 19868

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 739253

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7932193